ZMINE BLOG

English English   ไทย ไทย

วิธีการซื้อ ZMN tokens (Private Sale)

Share this article

ZMN Token

สำหรับการซื้อ ZMN Token หรือ ICO ใดๆก็ตามแต่ ผู้ซื้อจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลของโทเคนและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโทเคนนั้นๆอย่างถี่ถ้วน รายละเอียดของ ZMN Token นั้นสามารถอ่านได้จากเอกสาร

ZMN Token เป็นโทเคนที่พัฒนาอยู่บน Ethereum Platform และเป็นโทเคนมาตราฐาน ERC20 การซื้อโทเคนจะทำผ่านระบบ Smart Contract ที่โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ ข้อมูลของ ZMN Token มีดังนี้

 

 

ขั้นตอนการซื้อ ZMN Token จะเป็นไปตามขั้นตอนมาตราฐานการซื้อ ICO สากลดังนี้

  1. ลงทะเบียนและยืนยัน Email ที่ใช้
  2. ล็อกอินเข้าสู่ระบบและกรอกข้อมูล KYC (Know your customer)
  3. รอให้ผู้ดูแลระบบยืนยันความถูกต้องของข้อมูล
  4. ซื้อ ZMN Token โดยการโอน Ethereum (ETH) ไปยัง Smart contract

 


 

1.ลงทะเบียนและยืนยัน Email ที่ใช้

1.1 เข้าเมนูลงทะเบียนจากเมนูด้านขวาบน

1.2 หากเข้าเว็บไซต์จาก Private Invitation Link บริเวณซ้ายล่างจะแสดงคำว่า “Private Invitation” ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้วผู้ลงทะเบียนจะสามารถมองเห็นรายละเอียดการซื้อ Private-sale ได้  แต่หากไม่มี Private Invitation Link ก็จะเห็นรายละเอียดแค่ส่วน Crowd-sale (Public)

1.3 กรอกข้อมูล Email/Password และ Register ระบบจะส่ง Email ยืนยันไปยัง Email ที่สมัคร

1.4 ข้อความยืนยันเมื่อกด Register

1.5 Email พร้อมทั้ง Confirmation Link

 

2. ล็อกอินเข้าสู่ระบบและกรอกข้อมูล KYC (Know your customer)

2.1 เข้าสู่ระบบด้วยเมนู Login มุมซ้ายบน

2.2 เมื่อเข้ามาระบบจะแสดงสถานะ “Confirmed Email” และบอกรายละเอียดการสร้าง Ethereum Wallet Address หลังจากสร้าง Wallet เสร็จสิ้น ให้เข้าเมนู KYC เพื่อยืนยันตัวตน

2.3 กรอกข้อมูลส่วนตัว ในส่วนของ Identity card or Passport No. สามารถใช้ได้ทั้งบัตรประจำตัวประชาชน หรือ Passport ก็ได้ แต่ข้อมูลต้องตรงกับรูปที่อัพโหลใน STEP 2

2.4 อัพโหลดรูปภาพสองรูป ได้แก่รูปบัตรประจำตัวประชาชน หรือ Passport วางอยู่บนกระดาษที่เขียนคำว่า “ZMINE” พร้อมเซ็นต์ชื่อกำกับ

และรูปเซลฟี่ตัวเองพร้อมถือบัตรประจำตัวประชาชน หรือ Passport

2.5 ใน STEP3 ใส่กระเป๋า Ethereum Wallet Address ใช้สำหรับโอน ETH และรับโอน ZMN Token จาก Smart Contract

ซึ่งกระเป๋านี้ห้ามใช้จาก Exchange โดยเด็ดขาด

หากนำจาก Exchange มาใช้จะทำให้โทเคนถูกโอนไปยังกระเป๋าของเจ้าของ Exchange แทน หลังจากกรอกข้อมูลครบสมบูรณ์ให้กด SUBMIT KYC FORM เพื่อส่งข้อมูล หากยังกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วน สามารถกด SAVE AS DRAFT เพื่อบันทึกข้อมูลชั่วคราวและมากรอกต่อในคราวต่อไป

2.6 ข้อมูลยืนยันเมื่อ SUBMIT ข้อมูลแล้ว

 

3.รอให้ผู้ดูแลระบบยืนยันความถูกต้องของข้อมูล

3.1 หลังจาก SUBMIT ข้อมูลไปแล้วสถานะจะกลายเป็น Wait for Approval

3.2  หลังจากแอดมินยืนยันข้อมูลและอนุมัติแล้ว สถานะจะกลายเป็น Accepted พร้อมทั้งแสดงรายละเอียดการซื้อ ซึ่งรายละเอียดในที่นี้คือ

  • Private-sale Contract Address สำหรับโอน ETH ไปเพื่อซื้อโทเคนแบบ Private-sale ซึ่งจะมองเห็นแค่คนที่สมัครผ่าน Private Invitation Link เท่านั้น
  • Crowd-sale Contract Address  สำหรับโอน ETH ไปเพื่อซื้อโทเคนแบบ Crowd-sale (Public) ซึ่งจะมองเห็นได้ทุกคน และรายละเอียดเลข Crowd-sale Contract Address จะแสดงขึ้นมาก่อนวันที่ 2 พฤษภาคม 2018

 

4.ซื้อ ZMN Token โดยการโอน Ethereum (ETH) ไปยัง Smart contract

4.1 หลังจากได้รับการอนุมัติแล้ว ระบบจะแสดงเลข ETH Wallet Address  และสถานะการเข้า Whitelist ให้รอจนกว่าจะเป็นคำว่า Whitelisted ซึ่งแปลว่าเลขกระเป๋าน้ี้ได้รับการอนุมัติให้สามารถโอนเงินเข้าไปยัง Smart Contract ได้แล้ว

4.2 ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจาก ZMN Token จะมีราคาขายอิงจาก USD แต่เนื่องจากการซื้อผ่านทาง Smart Contract จะต้องโอนชำระด้วย ETH ซึ่งอัตราแลกเปลี่ยน ETH/USD มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ระบบการขายผ่าน Smart Contract ของ ZMN Token จะมีการอัพเดทอัตราแลกเปลี่ยนนี้ทุกวัน อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุดจะถูกแสดงให้ผู้ลงทุนเห็น พร้อมทั้งมีตัวช่วยคำนวณให้ด้วยว่าผู้ลงทุนจะได้รับกี่ ZMN จากจำนวน ETH ที่โอนมา

จากรูปตัวอย่างเป็นเรตราคาการซื้อ ZMN Token แบบ Private-sale*

4.3 โอน ETH ไปยัง Contract Address ที่ระบุ จากรูปตัวอย่างเป็น Private-sale Contract Address (ที่จะเห็นเฉพาะคนที่สมัครผ่าน Private Invitation Link) ในส่วนของ Crowd-sale Contract Address ก็จะแสดงเป็นอีกแอดเดรสที่แตกต่างกัน

 

4.4  (เฉพาะ Private-sale) เพื่อปกป้องนักลงทุนจากการให้ข้อมูลเลข Ethereum Wallet Address ที่ผิดพลาด และทำให้ไม่ได้รับ ZMN Token

ทาง ZMINE จึงได้ออกแบบระบบให้นักลงทุนได้รับโทเคนทันทีเมื่อโอน ETH มาเพียงจำนวนเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อนักลงทุนทำการตรวจสอบจำนวนโทเคนดังกล่าวได้แล้ว ให้นักลงทุนทำการยืนยันมายัง ZMINE ผ่านทางอีเมล [email protected] พร้อมทั้งระบุจำนวนโทเคนที่ได้รับให้ถูกต้อง

4.5 หลังจากได้รับการยืนยันแล้วผู้ดูแลระบบจะแจ้งให้ผู้ลงทุนทราบผ่านทางอีเมล และทาง Dashboard ของผู้ใช้

ในส่วนการโอนโทเคนส่วนที่เหลือจะโอนเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนขาย ICO ภายในวันที่ 4-8 มิถุนายน 2018